Lợi ích khi sử dụng Chatbot trong bán hàng

Chatbot là ứng dụng được thiết kế với mục đích giao tiếp với người dùng internet bằng văn bản hoặc giọng nói. Nó là thành quả của trí tuệ nhân tạo, được các doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ hiện nay. Chatbot được tích hợp trong ứng dụng tin nhắn, hỗ trợ doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là những lợi ích mà cá nhân, doanh nghiệp nhận được khi sử dụng Chatbot vào trong kinh doanh, bán hàng.

Online 24/24, đáp ứng nhanh hầu hết yêu cầu khách hàng

Chatbot không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Nó hỗ trợ nhiều trong kinh doanh và mang về cho doanh nghiệp nhiều khách hàng tiềm năng và trung thành. Bắt đầu từ những câu lệnh đơn giản, nay Chatbot đã được cải tiến, phát triển thông minh.

Chatbot online liên tục, trả lời nhanh những câu hỏi của khách hàng

Bất kể ngành nghề nào hay điển hành là khách sạn, thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng đều có thể dùng Chatbot để đáp ứng nhanh yêu cầu khách hàng. Dĩ nhiên Chatbot đóng vai trò như những robot ảo, hoạt động 24/24 và duy trì trạng thái chờ cũng như trả lời tin nhắn của khách hàng. Chatbot tuân theo lệnh, hoạt động liên tục mang đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng khi dùng dịch vụ của doanh nghiệp.

Chatbot xử lý cùng lúc nhiều inbox của khách hàng

Chatbot có thể cùng lúc trò chuyện với nhiều khách hàng. Không phải chờ đợi lâu như con người, dù bạn là vị khách đầu tiên hay thứ 1000 Chatbot vẫn trả lời tin nhắn ngay lập tức, không phải chờ đợi lâu.

Chatbot xử lý cùng lúc nhiều inbox của khách hàng, không nhầm lẫn

Chatbot giúp bạn loại bỏ sự nhầm lẫn trong việc trả lời tin nhắn đồng thời xử lý thông tin nhanh chóng. Nó có thể phục vụ khách hàng 24/24 nhanh chóng. Hầu hết những công ty lớn đều sử dụng Chatbot để sắp xếp việc giao các đơn đặt hàng. Chatbot nâng cao chất lượng dịch vụ từ đó giúp người tiêu dùng đánh giá cao về thương hiệu doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng và bán hàng tự động

Theo nghiên cứu người dùng mạng thường có xu hướng nhắn tin. Đây chính là cơ hội để Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng tự động hiệu quả. Đặc biệt trong thời đại số, sự thống trị của website thương mại điện tử đưa vai trò của Chatbot lên cao.

Chatbot kết nối với khách hàng, là công cụ bán hàng tự động hiệu quả

Hầu hết người dùng đều tìm kiếm sản phẩm mình muốn mua online thay vì trực tiếp. Điều này giúp Chatbot có cơ hội bán sản phẩm đáp ứng mong muốn của khách hàng. Hơn nữa, Chatbot hiện tại rất thông minh, nó có thể ghi nhớ câu trả lời khách hàng và điều chỉnh phản hồi của họ. Làm như vậy sẽ mang đến sự phục vụ cá nhân cho từng khách hàng, khiến họ hài lòng hơn với dịch vụ của doanh nghiệp.

Đặc biệt, qua quá trình trao đổi với khách hàng, Chatbot sẽ ghi nhớ thông tin quan trọng như ngày sinh nhật, ngày đặt đơn hàng,… Nó sẽ tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật, gửi khuyến mãi đến khách hàng… Chính những quan tâm, chăm sóc khách hàng sẽ tạo niềm tin và ghi nhớ đến doanh nghiệp.

Kích thích hành vi mua hàng hiệu quả

Sử dụng Chatbot tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm khách hàng. Mục đích dùng Chatbot trong bán hàng chính là hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Bằng việc gửi tin nhắn khuyến mãi tự động, lời chào khách hàng, Chatbot tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng hiệu quả bán hàng. Bằng cách như sau:

  • Tăng cường lời chào, khuyến mãi thúc đẩy động cơ mua sắm theo nhu cầu khách hàng.
  • Đưa ra câu trả lời, gợi ý đến những sản phẩm mà khách hàng quan tâm.
  • Hoạt động phổ biến trên nhiều ứng dụng như Messenger, WeChat,…

Chatbot thúc đẩy hành vi mua hàng, tạo được khách hàng trung thành

Lưu ý nếu thúc đẩy hành vi mua hàng bằng tin nhắn khuyến mãi qua Messenger hay những ứng dụng khác cần chú ý cảm nhận khách hàng. Nếu tin nhắn liên tục sẽ khiến khách cảm thấy phiền toái và dừng nhận tin nhắn đối với fanpage. Nếu vậy bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng. Ngược lại nếu thực hiện tốt, Chatbot giúp các thương hiệu gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Thuê nhân lực để đảm nhiệm một vị trí trong công ty cần phải đầu tư thời gian để đào tạo và chi phí lương. Nếu nhân viên làm việc hiệu quả sẽ không có gì phải bàn cãi. Ngược lại, làm việc kém hiệu quả, không mang đến doanh thu cao. Thêm vào đó, một người chỉ có thể giải quyết từng công việc, không thể một lần xử lý chồng chéo quá nhiều vấn đề. Đây chính là yếu tố làm giảm mục tiêu bán hàng.

Sử dụng Chatbot giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân lực

Chatbot chính là giải pháp giải quyết tốt những vấn đề này. Một Chatbot có thể đảm nhiệm công việc của hàng chục, thậm chí trăm nhân viên. Nó có thể giao tiếp với nhiều khách hàng cùng lúc kể cả ngày lẫn đêm. Nếu những thông tin mà Chatbot không thể trả lời hãy lấp khoảng trống đó bằng nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí thuê nhân sự nhưng thúc đẩy kinh doanh hiệu quả, tăng lợi nhuận.

Trên đây là những lợi ích điển hình mà Chatbot mang đến cho doanh nghiệp trong bán hàng. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, khi mà xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng lên ngôi sự hỗ trợ của Chatbot trong hoạt động kinh doanh giữ vai trò quan trọng. Hi vọng chia sẻ từ bài viết giúp người dùng hiểu hơn về Chatbot.

Liên hệ ngay với chúng tôi để đăng ký và trải nghiệm Chatbot phù hợp và hiệu quả cho Doanh nghiệp của bạn!

Để lại một bình luận

phone